Skip to content

MARKETING AUTOMATION BAO GỒM NHỮNG GÌ?

Marketing Automation thường hay bị hiểu theo nghĩa đen của thuật ngữ: sử dụng công cụ tự động post bài nhiều kênh, tự động like và comment, gửi email spam và SMS… Cách hiểu này còn hạn hẹp và có phần sai lệch.

Marketing Automation không đơn thuần là việc sử dụng các công cụ tự động một cách vô tội vạ. Đó là hệ thống cho phép marketer tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng trong nhiều giai đoạn mua hàng khác nhau. Qua đó doanh nghiệp có thể nâng cao hiệu quả hoạt động và đẩy mạnh doanh thu. Thêm vào đó, Marketing Automation còn có khả năng tích hợp CRM, quản trị leads và tự động hóa báo cáo đánh giá các hoạt động Marketing.

Ví dụ, một ngày đẹp trời bạn muốn mua sách self-help. Sau khi google, vào các trang thương mại điện tử, nhưng bạn vẫn chưa tìm được quyển nào ưng ý. Ngày hôm sau bạn nhận được email từ nhà sách “7 đầu sách self-help hay trong tháng này”, bạn click vào link, đọc review, và quyết định cho một vài cuốn vào giỏ hàng nhưng chưa thanh toán. 2 ngày sau bạn tiếp tục nhận được email từ nhà sách đó hỏi nhẹ nhàng “Giỏ hàng của bạn hiện có ABC, bạn có muốn thanh toán?” và kèm theo là một voucher mua hàng “Sử dụng mã XYZ để nhận ngay 10% discount khi mua sách trong vòng 24 tiếng”

Làm sao nhà sách có thể biết nhu cầu của bạn để “gãi đúng chỗ ngứa”?

Marketing Automation sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi này.

Hệ thống Marketing Automation

 

Marketing Automation bao gồm Tự động hóa như thế nào
Tạo khách hàng tiềm năng

(Leads generation)

  • Email marketing
  • Landing pages
  • Quản lý chiến dịch
  • Marketing plan
  • Tạo webforms lấy thông tin khách hàng
Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
  • Lưu trữ hành vi digital và thiết bị truy cập tiềm năng
  • Thực hiện campaign nhiều bước phù hợp với từng khách hàng
  • Đánh giá mức độ tiềm năng của khách hàng (Leads scoring)
Tích hợp CRM
  • Shortlist khách hàng tiềm năng cao và thông báo bộ phận sales
  • Đồng bộ dữ liệu CRM
  • Tự động phân tích, báo cáo hiệu quả marketing qua các chỉ số digital

Lợi ích của Marketing Automation

Với hệ thống tự động như đã nói ở trên, một số lợi ích có thể thấy ở Marketing Automation bao gồm:

  • Khả năng tracking hành vi khách hàng hàng để từ đó tạo được nội dung hấp dẫn, phù hợp với từng khách hàng, hỗ trợ thống kê cũng như tăng số lượng khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng hơn và ít tốn công sức hơn.
  • Nội dung được phân phối tự động, kịp thời dựa trên phản ứng khách hàng giúp giảm thời gian thực hiện hoạt động marketing.
  • Vì khách hàng tiềm năng được đánh giá, lọc tự động và đưa vào CRM, sales sẽ bớt lãng phí tài nguyên cho nhóm khách hàng tiềm năng thấp và tập trung vào nhóm khách hàng có tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Nội dung được cá nhân hóa dựa trên sở thích khách hàng đẩy mạnh up-sell và cross-sell, tăng doanh thu bán thàng.

Kết

Marketing Automation với những lợi ích của nó đang dần dần được quan tâm nhiều hơn. Hy vọng bài viết trên phần nào giúp bạn có một hình dung rõ hơn về Marketing Automation để có thể ứng dụng cho hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp.

Bài viết có tham khảo: Introduction to Marketing Automation

—–

Để có một cách nhìn đầy đủ và đúng đắn nhất về Marketing Automation, hãy đăng ký tham gia ngay event What The Hell Is Marketing Automation do Cộng đồng UAN tổ chức.

Nội dung chương trình lần này chúng ta đến với phần chia sẻ từ các diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong mảng Marketing Automation, là những người đang cung cấp các giải pháp, là những người đã trực tiếp tham gia vào việc phát triển quy trình Marketing Automation cho doanh nghiệp mình để mang đến cho bạn những kiến thức hữu ích và giúp bạn giải đáp các thắc mắc về chủ đề này.

Thông tin sự kiện: https://uan.vn/event-what-the-hell-is-marketing-automation.html

Facebook Comments

Be First to Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *