Skip to content

UAN REBRANDING – MỞ KHÓA ĐỂ KẾT NỐI – UNLOCK TO CONNECT

UAN chính thức thay đổi Logo nhận diện sau một thời gian dài hoạt động. Logo mới với ý nghĩa “Mở khóa để kết nối” – Một hướng đi mới và trẻ trung hơn. Để hiểu rõ hơn xin mời các bạn cùng quay ngược thời gian:

UAN được thành lập vào ngày 27 tháng 1 năm 2014 và đến nay đã đi được một chặng đường hoạt động tương đối, không dài, không ngắn. Những giá trị cộng đồng tạo ra là niềm vui cho cả team UAN tiếp tục cống hiến và những thất bại là những bài học quý giá cho những người con người làm cộng đồng thầm lặng.

Quá trình phác thảo bộ nhận diện mới từ văn phòng Vũ Digital

Năm 2020, UAN chính thức thay đổi và khoác lên mình một bộ nhận diện mới. Việc thay đổi này không phải chỉ đơn thuần là việc đổi logo, màu sắc chỉ để cho vui vì việc thay đổi một logo đã đi chung nhiều năm là một quyết định có ảnh hưởng lớn. Việc thay đổi nhận diện thương hiệu này nhằm đánh dấu một cột mốc và bước chuyển mình lớn của cộng đồng UAN để tiếp tục theo đuổi những giá trị lớn lao và có ý nghĩa nhưng với một tầm vóc khác hơn.

Những ngày trung tuần tháng 8 – 2019, trong một cuộc trò chuyện giữa Anh Quyền Vũ và Tú Bùi. Anh Tú Bùi chia sẻ rằng UAN đang trong quá trình thay đổi về định hướng chiến lược và cách mà cộng đồng muốn kết nối để tạo ra giá trị. Cộng đồng đang phát triển từ việc đơn thuần chỉ là kết nối các thành viên trong cộng đồng với nhau lên một tầm cao hơn là kết nối nhiều cộng đồng lại với nhau vì một con người, một thành viên, họ có mong muốn và giá trị khác nhau, mỗi giá trị đó tồn tại ở mỗi cộng đồng khác nhau. Nhiều cộng đồng cùng phát triển sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn. Đó là những gì UAN tin tưởng và mong muốn phấn đấu để thực hiện.

Từ khóa cho việc brainstorm được team UAN đưa ra là: sự kết nối, các cơ hội mới, sự phát triển và cộng đồng. Vũ Digital sau đó trong buổi presentation về logo đã đưa ra vài lựa chọn và gợi ý như The Door (mở ra cơ hội), Rocket (sự phát triển vượt bậc hay sự khám phá) nhưng ý tưởng mà Anh Tú Bùi cảm thấy ưng ý và hài lòng nhất chính là The Key (mở khóa – mở ra cơ hội). Lý do chọn lựa cho hình ảnh mở khóa (unlock) này là vì:

– Mở khóa – đại diện cho việc mở ra một cái gì đó mà sẽ cho chúng ta thấy những cơ hội và khả năng mà trước đây chúng ta chưa từng thấy. Mở khóa cũng mang tính biểu tượng cho hành động giải quyết một vấn đề nào đó bằng cách mở cửa, kết nối và tìm kiếm những thứ mới mẻ – là điều mà UAN sắp tới muốn hướng tới thực hiện.
– Mở khóa bao gồm việc vặn và xoay chìa khóa – biểu tượng ở giữa chữ A của logo là hình lỗ khóa biểu thị rằng hãy kết nối với UAN để mở ra những khả năng và cơ hội mới.
– Logo của UAN cách điệu với chữ U và chữ N có thể thay đổi vị trí cho nhau khi xoay 180 độ nhưng vẫn giữ nguyên logo.
– Hình ảnh logo từ góc cạnh vuông vức cứng rắn thay bằng nét tròn mềm mại đại diện cho sự linh hoạt trong định hướng phát triển sắp tới.

Logo mới của UAN cũng đi kèm với các thay đổi về nhận diện thương hiệu khác như việc màu sắc (màu đen và đỏ cơ bản được thay bằng màu xanh đen và màu đỏ cam nhìn hiện đại và dịu mắt hơn cho người nhìn), có thêm phiên bản animated với âm thanh, brand guideline mới, tagline mới (Unlock to Connect thay thế cho Digital or Die) và đi kèm là 4 supporting patterns cho việc mở khóa (xoay, vân tay, trượt và password). Tagline cũng thay đổi và xoay theo logo “Unlock to Connect trở thành Connect to Unlock”.

 

Logo mới của UAN không chỉ là sự thay đổi về hình ảnh mà còn là một sự tiến triển từ một logo vốn chỉ dùng để, well, đưa lên thiết kế, backdrop, standee trở thành một biểu tượng có ý nghĩa mang tính đại diện cho các giá trị cốt lõi và đường lối hoạt động về lâu dài của cộng đồng. Và sự thay đổi của UAN không chỉ dừng ở đó mà còn dẫn theo một loạt thay đổi khác trong chính bộ máy và hoạt động của cộng đồng:

– Core team UAN từ nay sẽ được gọi là UAN Unlocker hay Unlockers để định vị rằng UAN hướng tới việc xây dựng đội ngũ và team cho việc mở khóa các cơ hội kết nối.
– UAN Unlocker từ giờ được chia làm 3 cấp độ: Fresher (những thành viên mới), Builder (những người xây dựng cộng đồng), Unlocker (những người mở khóa và tạo ra giá trị – các community leaders).
– Cấu trúc đội ngũ Unlockers được sắp xếp lại để không chỉ có thể phát triển được các giá trị bên trong của cộng đồng mà còn có thể phát triển được các giá trị lớn hơn thông qua các dự án với các đối tác.

Cùng với định vị mới về thương hiệu này của UAN – Tú và team Unlockers sẽ làm hết sức mình để có thể nhân rộng hơn nữa những giá trị cộng đồng mà UAN và các cộng đồng đối tác có thể tạo ra cùng nhau.

 

UAN Brand guideline: https://drive.google.com/open…
UAN animated logo: https://www.facebook.com/buiquangtinhtu/videos/2986776521342863/
Branding agency: Vũ Digital

Facebook Comments

Be First to Comment

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *